Trong ảnh là ông Takashi Arai, một trong số những giám đốc Điều Hành của Ricoh mà chúng tôi có dịp ngồi với nhau. Ông Arai đại diện cho Phòng kế hoạch sản phẩm, Trung tâm phát triển sản phẩm của Tập đoàn Ricoh.
Gần đây, chúng tôi đã có dịp ghé thăm hội chợ triển lãm CP + 2018 tại Yokohama, Nhật Bản và may mắn có dịp phỏng vấn với một số giám đốc điều hành của Ricoh. Một trong số đó là bàn chủ đề về siêu phẩm K-1 Mark II, cũng như tương lai của dòng sản phẩm GR và Theta360.
Cuộc phỏng vấn sau đã được điều chỉnh một chút để rõ ràng và mạch lạc hơn.
1.Chiến lược của ILC cho thế hệ sản phẩm tiếp theo là gì?
Những người dùng K-1 có rất nhiều ý kiến về ống kính. Họ muốn có nhiều sự lựa chọn ống kính phù hợp với độ phân giải cao hơn của K-1. Do đó, đây là một trong những mục tiêu mà chúng tôi muốn thực hiện.
Như bạn biết, chúng tôi sẽ cho ra mắt ống kính 50mm F1.4 SDM AW vào mùa xuân này. Chúng tôi cũng có ống kính mới 11-18mm F2.8 cho APS-C, vì vậy chúng tôi không chỉ tập trung vào dòng fullframe, mà chúng tôi còn muốn mở rộng sản xuất ống kính cho APS-C và medium format.
2. Những phân khúc khách hàng nào đang mua K1 / II và KP?
Đối với K-1, khách hàng tìm kiếm một máy ảnh có độ phân giải cao hơn, đặc biệt trong lĩnh vực nhiếp ảnh phong cảnh và khả năng chống chịu với thời tiết. Và thực tế là rất nhiều khách hàng hài lòng khi sử dụng máy ảnh này.
3. Liệu chúng ta còn có thể nhìn thấy một máy ảnh mirrorless dòng Ricoh / Pentax khác, chẳng hạn như K-01?
Nguồn lực nghiên cứu và phát triển của chúng tôi còn hạn chế và chúng tôi tập trung nhiều hơn vào sự phát triển của dòng DSLR và thấu kính ngàm K. Đó là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và lý do tại sao chúng tôi hiện không tham gia quá nhiều vào việc phát triển các máy ảnh nhỏ hơn.
4.Độc giả của chúng tôi thực sự muốn biết thông tin về máy ảnh GR III – bạn có đang làm việc về dòng này ko?
Đó là một câu hỏi hay. Mặc dù chúng ta không biết nó có được gọi là ‘GR III’ hay không, nghiên cứu cho sự phát triển GR tiếp theo đã được tiến hành. Chúng ta không chắc rằng khi nào, và độ chính xác nó sẽ như thế nào, nhưng GR tiếp theo sẽ được ra mắt vào một ngày nào đó.
5.Chiến lược của bạn cho dòng Medium Format là gì? Thị trường đã thay đổi như thế nào kể từ khi Hasselblad và Fujifilm nhúng tay vào sản xuất dòng này?
Chiến lược của chúng tôi không thực sự thay đổi. Máy ảnh 645Z là máy ảnh DSLR và lợi thế của một máy ảnh này là những gì bạn thấy là những gì bạn thấy được [qua kính ngắm quang học]. Trên hết, chiếc 645Z có thể sử dụng Live View, vì vậy nó có lợi thế là có cả hai lựa chọn. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một điểm mạnh mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi không có, và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển khả năng của những gì chúng tôi đã và đang có.
Chúng tôi thực sự chào đón các đối thủ cạnh tranh như Fujifilm và Hasselblad. Cùng với họ, chúng tôi có thể mở rộng thị trường dòng này. Mọi người có thể nhận thức rõ hơn về lợi thế của Medium Format và chúng tôi tin vào sự vượt trội của dòng này đối với full frame.
6.Bạn nghĩ sao về máy ảnh 360 độ sẽ phát triển trong những năm tới?
Chúng tôi không thể nói trước được. Thị trường máy ảnh đang mở rộng, người dùng hiện tại của máy ảnh Theta 360 là một “fan yêu thích công nghệ”, và sứ mệnh của chúng tôi là mở rộng phân khúc khách hàng này.
7.Những người sử dụng Theta đòi hỏi gì cho máy ảnh của mình?
Họ yêu cầu sản phẩm chất lượng tốt hơn cũng như việc mở rộng thẻ nhớ . Để đáp lại yêu cầu này, chúng tôi vừa phát hành một phần mềm cho phép Theta V kết nối với bộ nhớ ngoài sử dụng cổng USB.
Nhưng nếu chúng ta chụp hình ảnh 360độ, chúng ta có thể chỉnh sửa những hình ảnh đó bằng các ứng dụng ảnh như Theta +. Và với phần mềm ứng dụng đó, những người đam mê hình ảnh có thể tạo ra những hình ảnh của riêng mình và phản ánh phong cách của chính họ. Vì vậy, chúng tôi phải làm quảng cáo nhiều hơn cho những người đam mê dòng này.
8.Liệu chúng ta sẽ thấy một máy ảnh APS-C được cập nhật trong tương lai không?
Đối với mô hình APS-C, chúng tôi đã bắt đầu phát triển nó. Nó sẽ là kế thừa của K-3 II và sẽ là một sự tiến hóa của dòng K-3.